Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2019

Làm chủ cảm xúc, kiểm soát bản thân

thanhtao.name.vn - Thông thường bạn rơi vào tình trạng mất kiểm soát bản thân (tức là không còn làm chủ cảm xúc) khi nào? Có phải khi bạn tức giận? Ảnh hưởng của việc mất kiểm soát này đến các mối quan hệ của bạn như thế nào? Bạn làm gì để chế ngự cơn nóng giận? Những thông tin dưới đây phần nào giúp bạn làm chủ cảm xúc của mình được tốt hơn
làm chủ cảm xúc khi tức giận

Cười để làm chủ cảm xúc

Bạn có thể nở một nụ cười để kiểm soát được cảm xúc khi gặp căng thẳng, bực tức. Dù đó là một nụ cười gượng gạo, miễn cưỡng nhưng nó sẽ làm cho bạn thoải mái, dễ chịu hơn.
Một nụ cười có khó đối với bạn không? Chắc chắn là không, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên về công dụng của nó.

Bỏ qua vụn vặt

Tập thói quen lạc quan, vui vẻ, không chấp nhặt người khác. Cuộc sống này quá bận rộn để có rất nhiều điều mà bạn cần phải suy nghĩ, vì thế đừng “nhặt” những điều vụn vặt và ghim vào lòng làm cho nỗi đau càng lớn hơn.

Bình tĩnh trong bất cứ hoàn cảnh nào

Khi gặp khó khăn, thử thách, bạn thường mất bình tĩnh dẫn đến nổi nóng, thậm chí là tranh cãi, xung đột với người khác. Hãy giữ bình tĩnh để giải quyết những rắc rối trong cuộc sống. Nhìn nhận vấn đề một cách toàn diện, khách quan. Hãy chế ngự cơn nóng giận để giúp tinh thần bạn sẽ thoải mái hơn.

Suy nghĩ tích cực

Những cảm xúc thường hay gặp trong cuộc sống có thể điểm danh như: lo lắng, giận giữ, chán nản, thất vọng, không vui, không thoải mái...
Bất kỳ việc gi cũng đều có hai mặt: tích cực và tiêu cực. Thay vì bạn nghĩ theo hướng tiêu cực cho một sự việc không hay nào đó, tại sao lại không nhìn chúng theo hướng tích cực hơn? Vì sao bạn lại cho rằng thất bại là không thể chấp nhận mà không nghĩ rằng thất bại là mẹ thành công để vươn lên và cố đạt được mục tiêu lớn hơn trong tương lai? Dù biết rằng thật khó để có thể kiểm soát được cảm xúc khi tức giận, nhưng việc chế ngự cơn nóng giận để làm chủ cảm xúc là rất quan trọng, mà muốn chế ngự cơn nóng giận, bạn phải luôn nhìn nhận vấn đề theo hướng tích cực nhất có thể.

Giải tỏa cảm xúc bản thân

Cách để chế ngự cơn nóng giận và làm chủ cảm xúc tốt nhất là giải tỏa nó. Việc kiềm chế cảm xúc lâu sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe,  hãy tìm cách giải tỏa chúng qua những việc đơn giản sau:
  • Chia sẻ cảm xúc với người bạn tin tưởng như bố mẹ, người yêu hay bạn bè…
  • Tập thể dục thường xuyên để hỗ trợ bộ não tập trung đồng thời giúp bạn chế ngự cơn nóng giận. Việc tập thể dục mỗi ngày còn giúp tăng cường sức khỏe cho bạn.
  • Viết nhật ký nếu không có người để chia sẻ cảm xúc.

Hy vọng khi áp dụng những "tuyệt chiêu" này, bạn sẽ làm chủ cảm xúc của bản thân, tạo thêm được mối quan hệ mới trong cuộc sống. Nếu có thể làm chủ cảm xúc của mình, bạn sẽ làm chủ được mọi khía cạnh khác của cuộc sống: gia đình, sự nghiệp, tiền bạc, mối quan hệ…
Khoan rời đi!!!
Nếu đã xem đến đây rồi mà bạn vẫn còn cảm thấy "mù mờ" chưa hiểu rõ, bạn có thể tham khảo khoá học Làm chủ cảm xúc - Giải toả Stress hoặc khoá Nghệ thuật làm chủ cảm xúc của Unica để có được thành công tốt nhất!
Các bài nói về làm chủ cảm xúc, chế ngự cơn nóng giận, kiểm soát được cảm xúc

SHARE THIS

Tác giả:

0 nhận xét: