Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2019

Sự sống ngoài hành tinh có tồn tại không?

thanhtao.name.vn - Sự sống ngoài hành tinh có tồn tại không? Đó là câu hỏi không chỉ chúng ta quan tâm mà ngay cả các nhà khoa học cũng đang cố gắng tìm câu trả lời, nhưng đến nay vẫn chưa tìm thấy bất kỳ sự sống nào khác ngoài hành tinh của chúng ta. Phải chăng là không có sự sống ngoài hành tinh?

Sự sống ngoài hành tinh. Ảnh: Internet

Cách đây gần 26 thế kỷ, Phật Thích Ca đã cho rằng trong vũ trụ bao la này có vô số hành tinh và cũng tồn tại rất nhiều sự sống. Vậy thì tại sao đến giờ các nhà khoa học không phát hiện ra? Câu trả lời có ở mỗi chúng ta!
Để cho dễ hiểu, chúng ta đề cập đến những cái nhỏ nhặt nhất trong vũ trụ bao la rộng lớn này, những cái mà chúng ta có thể nhìn thấy hoặc ít ra cũng hiểu rõ và suy đoán được theo cơ sở khoa học loài người hiện nay, sau đó sẽ lý giải vì sao khoa học không tìm ra dấu hiệu sự sống ngoài hành tinh! (Riêng quan điểm của tôi, tôi cho rằng chẳng tìm ở đâu xa, một số trong các sự sống đó đang hiện hữu rất gần, hay thậm chí ở bên cạnh chúng ta nữa là đằng khác!)

Từ sự sống trên trái đất này


Điểm khác nhau dễ nhận thấy nhất giữa các loài (chủng loại) là sự hấp thụ và đào thải, mà đại diện là quá trình hô hấp của động vật và thực vật. Trong khi động vật hấp thụ oxy và thải ra carbonic thì thực vật lại hấp thu carbonic và thải oxy. Nếu khoa học dùng cơ sở phải có oxy thì mới có sự sống thì...
Mới đây, ở Đại học Washington người ta vừa phát hiện được loài cá sống ở nơi sâu nhất của đại dương, nơi mà tưởng chừng như không có sinh vật nào sống được (Xem bài từ nguồn ngoài)

Đến sự tương tác của vũ trụ

Ai cũng có thể lý giải được rằng hễ cứ nhảy lên thì sẽ phải rơi xuống lại, không thể nào bay như Tôn Ngộ Không được. Và ai cũng hiểu vì sao các hành tinh cứ đi theo quỹ đạo của chúng mà không "xâm phạm lãnh thổ" của hành tinh khác. Khoa học hiện tại cho rằng tất cả đều do lực hấp dẫn mà ra, vậy nếu hỏi tại sao lại có lực hấp dẫn để làm nên điều kỳ diệu kia thì....
Tôi không có ý phản bác lại luật hấp dẫn để dẫn dắt theo lối mê tín, nhưng có quá hay không khi cho rằng khoa học loài người chỉ nói những gì nhìn thấy được, có thể cân đong đo đếm được, có thể chứng minh trên cơ sở khoa học... còn những điều không có trong khoa học thì bị bỏ qua? Và khoa học cũng là sự tập hợp, bảo tồn những điều con người "học" được từ cuộc sống trên trái đất này. Khoa học có gì ngoài sự tình cờ tắm mình trong dòng nước để phát hiện ra lực đầy; có gì ngoài sự tình cờ nhìn thấy quả táo rơi?...
Trở lại gần 26 thế kỷ trước, chính Đức Phật Thích Ca đã lý giải sự tồn tại và vận hành của vũ trụ là dựa vào  các trạng thái Có sinh ra Có; Không sinh ra Không; Có sinh ra Không; và Không sinh ra Có. Nghĩa là có sự tương quan của tất cả sự vật, hiện tượng trong vũ trụ này, Có cái này bởi đã Có cái kia (ví như Có trái đất mới có mặt trăng vậy, không thì mặt trăng quay quanh ai?); Không có đất và điều kiện sống cần thiết khác nên cây cỏ Không thể mọc được trên mặt trăng; Do trái đất có lớp khí quyển bảo vệ các điều kiện sống nên trái đất mới Không trở thành hành tinh chết cho đến ngày nay; và do Không có nhiệt độ cao như sao Kim nên mới Có được sự sống trên trái đất này
Từ đó, chúng ta thấy rõ sự khác nhau về cách nhìn nhận cuộc sống trong vũ trụ này. Trong khi khoa học loài người cố gắng đi sâu khai thác chi tiết một thực thể vật lý thì Đức Phật lại nhìn chúng bằng các mối tương quan lẫn nhau. Trong khi khoa học khăng khăng cho rằng có A thì mới có B hoặc C hay D chứ không thể có tất cả, và không A thì không B hoặc C hay D hoặc không có gì... thì Đức Phật lại cho rằng có A thì có thể có B, cũng có thể không có B và do không có A nên không có B hoặc không có gì hết. Sự nhìn nhận như thế của Đức Phật cho chúng ta thấy rằng, trên đời này mọi việc đều có thể xảy ra, kể cả những việc không tưởng, những điều lạ lùng nhất, và đương nhiên, cũng có các thế giới khác ngoài thế giới mà chúng ta đang sống!

Vì sao con người tìm mãi mà vẫn chưa thấy được sự sống ngoài hành tinh?

Đơn giản cũng chỉ vì cái sự "lạ lùng" của vũ trụ mà thôi! Sở dĩ con người chưa thấy được sự sống ngoài hành tinh bởi chúng ta cứ đem mọi hiểu biết trên trái đất này đi tìm ở những hành tinh khác mà quên đi cái sự "lạ lùng" đó. Như đã nói ở trên, ngay cả trên trái đất của chúng ta chẳng phải cũng đã có muôn hình vạn trạng các sự sống đó sao?
Theo tôi, chỉ cần khoa học loài người khác đi một chút, hặc thậm chí chấp nhận những sự việc, hiện tượng phi thực tế trong mối quan hệ tương tác giữa chúng là chúng ta sẽ tìm được sự sống ngoài trái đất ngay thôi. Giả dụ ở một hành tinh nào đó đang tồn tại sự sống mà chủng loài sống trên hành đó vô hình trước mọi loại sóng điện từ (radar chẳng hạn) và trong suốt với ánh sáng, họ dung nạp vào cơ thể những thứ năng lượng có từ ánh sáng, nhiệt hoặc bất kỳ thành phần gì hiện hữu trên hành tinh ấy...và đương nhiên, hình thù của họ cũng không nhất thiết phải giống con người...thì làm gì các phương tiện kỹ thuật của loài người "bắt gặp" được?

Tóm lại, sự sống ngoài hành tinh có tồn tại không?

Trong khi khoa học loài người dùng những gì biết được từ trái đất làm thước đo cơ bản để tìm kiếm sự sống ở hành tinh khác nhưng vẫn chưa tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào chứng minh có sự sống ngoài hành tinh, thì với ánh mắt thiên nhãn của Đức Phật, Người đã nhìn thấy được sự sống có ở khắp nơi trong vũ trụ bao la này cách nay gần 26 thế kỷ. Còn bạn, quan điểm của bạn về điều này thế nào, hãy để lại quan điểm của bạn cho mọi người cùng tham khảo!

SHARE THIS

Tác giả:

0 nhận xét: